ข่าวเกี่ยวกับภัยคุกคามทางอินเทอร์เน็ต

ซิสโก้เผยรายงานความปลอดภัยกลางปี 2558 ระบุ "มีความจำเป็นเร่งด่วน" สำหรับองค์การต่างๆในการ "ลดเวลาตรวจจับภัยคุกคาม"


        แม้ว่าระบบรักษาความปลอดภัยไซเบอร์จะมีความก้าวล้ำอย่างมาก แต่มีกลุ่มอาชญากรใหม่ๆ ที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงหลายปีที่ผ่านมา หากปราศจากระบบการป้องกันที่สำคัญ ผลกระทบก็จะเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว จนอาจเสี่ยงต่อการสูญเสียรายได้ ข้อมูล และความเชื่อมั่นของลูกค้า
รายงานความปลอดภัยกลางปีของซิสโก้ ซึ่งวิเคราะห์ข้อมูลข่าวกรองเกี่ยวกับภัยคุกคามและแนวโน้มของไซเบอร์ซีเคียวริตี้ เปิดเผยถึงความจำเป็นที่สำคัญอย่างมากสำหรับองค์กรต่างๆ ในการ “ลดระยะเวลาการตรวจจับภัยคุกคาม เพื่อแก้ไขปัญหาการโจมตีที่ซับซ้อนอย่างทันท่วงที” ด้วยการใช้เทคนิคต่างๆ เช่น การปรับเปลี่ยนโค้ดให้อ่านยากขึ้น (Obfuscation) ผู้โจมตีจึงสามารถเล็ดลอดผ่านแนวป้องกันบนเครือข่าย และดำเนินการโจมตีจนสำเร็จก่อนที่จะถูกตรวจพบ
ข้อมูลสำคัญบางประเด็นจากรายงานความปลอดภัยประจำปี 2558 ของซิสโก้ รวมถึงรายงานความปลอดภัยกลางปี 2558 มีดังนี้:
     · การโจมตีทางไซเบอร์ก่อให้เกิดค่าใช้จ่ายเพิ่มมากขึ้นและรับมือได้ยากกว่าเดิม – ในช่วงปี 2557 ค่าใช้จ่ายโดยเฉลี่ยของการละเมิดด้านความปลอดภัยเพิ่มเป็น 5.9 ล้านดอลลาร์ หรือ 213 ล้านบาท แต่ที่สำคัญกว่านั้นก็คือ เวลาเฉลี่ยที่ใช้ในการแก้ปัญหาการโจมตีทางไซเบอร์ในปัจจุบันอยู่ที่ 45 วัน ซึ่งเพิ่มขึ้นเกือบ 50 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับหนึ่งปีที่แล้ว
     -องค์กรไม่สามารถตรวจพบการละเมิดได้อย่างทันท่วงที
     - การแฮ็กระบบเป็นสาเหตุหลักของการเกิดช่องโหว่

อ้างอิง.https://www.blognone.com/node/73626

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม